Mạng tổng hợp

Mạng tổng hợp


Nghiên cứu về căn bệnh táo bón tại người già , căn nguyên và các mẹo điều trị

Share

    tuyensinhtrungcap
    Tổng số bài gửi : 14
    Points : 42
    Reputation : 0
    Join date : 2016-06-30

    Nghiên cứu về căn bệnh táo bón tại người già , căn nguyên và các mẹo điều trị

    Post  tuyensinhtrungcap on Wed Jul 13, 2016 2:17 pm



    Một vài tác nhân dẫn đến táo bón

    căn bệnh trĩ: the nao la benh tri ? Khi dính bệnh trĩ, người bị bệnh thường có xu hướng nhịn đi đi ị vì sợ đau và chảy máu. Khi nhịn đại tiện lâu và rất nhiều lần sẽ giảm phản xạ đi đồng, dẫn đến tích trữ chất thải tế nhị gây ra táo bón. người bệnh càng mắc táo bón, đi đồng càng đau và càng dễ chảy máu, kết quả là người bị bệnh càng nhịn đi đi cầu tiêu và táo bón ngày càng phát triển thành vòng luẩn quẩn.

    bởi uống không đủ lượng nước hàng ngày: điều này có khả năng vì cơ thể cao tuổi bị một số chứng bệnh mạn tính như suy tim phải làm giảm nước tuy nhiên cũng có thể do người bệnh dính dính chứng đái đêm, bị phì đại tuyến tiền liệt nên giảm thiểu uống nước để đỡ đi đi tiểu.



    Sau những thủ thuật ổ bụng: Sự giảm nhu động ruột và nhận thấy đau khi rặn dẫn tới người bị bệnh khó đi ngoài cùng với trại thái phải ăn món ăn tinh, ít chất xơ, lượng dịch bù không đủ làm chất thải tế nhị khô lại, có tình huống sờ nhìn thấy thành chuỗi cứng dọc theo khung đại tràng.

    bởi suy tuyến giáp: những biểu hiện kèm theo thường là mạch từ từ và phù niêm, ăn sử dụng khó tiêu tuy không rõ rệt như tại người trẻ.

    vì nhu động đại tràng giảm, một số cơ trực tràng và cơ thành bụng yếu nên chức năng tống chất thải tế nhị ra mắc giảm sút.

    một số phương án tránh táo bón ở thân thể già

    cần phải làm một số điều sau đây khi bắt đầu có triệu chứng của bệnh táo bón ( cũng là trieu chung cua benh tri )

    - sử dụng ít nhất 6 – 8 ly nước thường xuyên (khoảng 1500ml). Nếu không quen uống không ít nước, có nguy cơ thay thế bằng hướng sử dụng những thức uống khác như sữa tươi, nước ép trái cây hoặc sử dụng nhiều nước canh, thạch (rau câu), trái cây có nhiều nước như dưa hấu, lê, cam, quýt, thơm…

    - Tập hoạt động người đều đặn mỗi ngày, có khả năng đơn giản chỉ là đi bộ thường xuyên. Đối với những người bị bệnh phải nằm liệt giường, nên đỡ dậy ngồi đi ngoài hoặc dìu đi đến nhà vệ sinh (nếu hiện tượng bệnh cho phép) thì tốt hơn là uống bô trẹt tại giường.

    - Ắn tăng cường không ít thức ăn giàu chất xơ như những loại ngũ cốc, rau cải, một số loại củ, trái cây… Cần nhớ là phải dùng cho đủ nước do nếu ăn chất xơ mà uống ít nước thì lại khiến cho táo bón trầm trọng hơn, nhất là tại những bệnh nhân thường bị bón do khóm phân to và cứng.

    - Tập thói quen đi cầu hàng ngày. Chọn một thời kỳ hợp lý trong ngày để đại tiện và cũng cố gắng ngồi đi ngoài ngay cả khi không bị đại tiện.
    – Tốt nhất không được nín đại tiện.

    Dưới đây là một số mẹo không lớn giúp phòng chống táo bón tại người cao tuổi:

    - Nên dùng 8 đến 10 ly nước đun sôi ấm thường xuyên. sử dụng một cốc nước vào buổi tối trước khi đi ngủ và sau khi thức dậy vào buổi sáng. Như vậy, ruột có nguy cơ được làm sạch và dạ dày và ruột có thể được kích thích để thực hiện phân mềm và mịn khi đi cầu.

    - cơ thể cao tuổi nên tăng lượng món ăn đã nấu chín và mềm trong cuộc sống hàng ngày. Khi tại tuổi trung niên, khả năng dạ dày và ruột sẽ bị tác động xấu. Lượng của những loại thức ăn đã nấu chín và mềm de dang hữu ích cho sự hấp thu trong dạ dày và đường ruột. - Tăng lượng tiêu thụ một số loại thức ăn có chứa chất xơ. những loại món ăn đa số bao gồm một số loại rau xanh, cần tây, rau bina , chuối....

    - Nên cố gắng duy trì thực hiện việc đi vệ sinh thường xuyên vào buổi sáng sau khi thức dậy. Việc đi cầu tiêu thường ngày de dang duy trì làm sạch đường ruột , khống chế các bệnh benh tri noi, trĩ ngoại , trĩ hỗn hợp . Sau khi đại tiện, mọi cơ thể có khả năng sử dụng nước đun sôi để ấm để rửa hậu môn để đảm bảo sức khỏe .

    - Nên tiến hành một số bài tập thể dục thường xuyên. những bài tập vừa phải có nguy cơ đẩy nhanh nhu động dạ dày và đường ruột. Bên cạnh đó, nên tiến hành hô hấp bụng trong vòng 15 phút hai lần một ngày. Với các bài tập của cơ bụng, mức độ vận động dạ dày và đường ruột có thể tăng lên và các khả năng tiêu hóa có thể được cải thiện. - người cao tuổi nên massage bụng ba lần một ngày để đẩy nhanh tuần hoàn máu bên trong bụng, tăng cường tiêu hóa và thực hiện phân mịn khi đi đi đồng.